Chiến lược chinh phục khách hàng

TẠI SAO NÊN HỌC “CHIẾN LƯỢC CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG – WAS”?

Chương trình sẽ cung cấp cho nhân viên bán hàng các chiến lược sắc bén mà họ cần trong thế giới có tất cả-hoặc-không có gì của quản lý quan hệ khách hàng.

Ngày nay, các nhân viên bán hàng phải chơi một trò chơi rủi ro cao – hoặc là dành tất cả hợp đồng từ khách hàng, hoặc là mất tất cả vào tay đối thủ cạnh tranh.

Môi trường kinh doanh luôn thay đổi làm cho mối quan hệ khách hàng lâu dài càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để phát triển những mối quan hệ, nhân viên bán hàng cần phải kinh doanh bài bản và có chiến lược tốt. Họ cần phải hiểu tất cả mọi thứ của khách hàng. Họ cần phải sử dụng chiến lược một cách nghiêm túc để đảm bảo duy trì việc kinh doanh.

Đó là lý do tại sao họ cần “Chiến lược chinh phục khách hàng”, một chương trình mới được thiết kế cho các nhân viên bán hàng và quản lý, những người đã có nhiều kinh nghiệm bán hàng và đã sẵn sàng cho bước tiếp theo: cần phương pháp tiếp cận chiến lược hơn nhằm tối đa hóa cơ hội bán hàng và mối quan hệ với khách hàng chủ chốt.

Chương trình dạy một quá trình năm bước để phát triển một chiến lược chinh phục khách hàng: giới thiệu các khái niệm mới, công cụ và chiến thuật mà nhân viên bán hàng có thể sử dụng để xây dựng mối quan hệ vững chắc, lâu dài với khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Bước 1 : Thiết lập mục tiêu

Có định hướng lâu dài về phương pháp giúp khách hàng giải quyết các vấn đề trong kinh doanh và xác định mục tiêu doanh số cụ thể cho cơ hội hiện tại.

Bước 2 : Nhắm vào các mối liên hệ chủ chốt

Sau khi thiết lập mục tiêu, nhân viên bán hàng cần điều chỉnh phương pháp bán hàng cho phù hợp với các nhu cầu và vai trò của từng người họ liên hệ trong công ty của khách hàng

Bước 3 : Điểm lại các yếu tố

Nhân viên bán hàng sẽ học cách: nhân biết các yếu tố cần xem xét và xác định các yếu tố nào có tác động tích cực, tiêu cực. Đồng thời xác định các tiêu chí mua hàng quan trọng của khách và chuẩn bị hồ sơ cạnh tranh

Bước 4 : Tổng hợp chiến lược

Phát triển chiến lược vi mô để giải quyết từng yếu tố và chiến lược vĩ mô để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bước 5 : Hành động

Xác định những cam kết hoặc sự kiện chính của khách hàng giúp nhân viên bán hàng củng cố mối quan hệ hoặc đạt được mục tiêu bán hàng cuối cùng.

LỢI ÍCH CỦA “CHIẾN LƯỢC CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG – WAS”

Nhân viên bán hàng:

• Nhanh chóng trở nên hiệu quả trong việc tạo ra doanh thu cao hơn.

• Khám phá các chiến lược và chiến thuật quan trọng để có được và duy trì khách hàng.

• Tăng hiệu quả bán hàng bằng chiến lược, kiến thức, cố vấn đáng tin cậy.

• Tận dụng kinh nghiệm của các đồng nghiệp vào các tình huống thực tế, góp phần vào kết quả chung.

Khách hàng:

• Phát triển các mối quan hệ lâu dài với nhân viên bán hàng am hiểu về thực tế kinh doanh và những thách thức của họ.

• Được cung cấp các giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu cụ thể của tổ chức và cá nhân

• Giải quyết được các vấn đề của doanh nghiệp thông qua việc nhân viên bán hàng tập trung vào một loạt các giải pháp liên kết.

Công ty:

• Nâng cao sự thành công bằng việc có thêm khách hàng mới và duy trì lòng trung thành của khách hàng cũ.

• Giảm chi phí thông qua việc sử dụng thời gian bán hàng một cách chiến lược và hiệu quả.

• Củng cố các mục tiêu của tổ chức thông qua các chiến lược bán hàng

0 phản hồi

Phản hồi

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *