Chốt đơn hàng bằng bài thuyết trình bán hàng chuyên nghiệp

TẠI SAO NÊN HỌC CHƯƠNG TRÌNH

“THUYẾT TRÌNH BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”?

Mục tiêu chính của bất kỳ nhân viên bán hàng nào là phải mang về cho công ty nhiều lợi nhuận nhất có thể. Như một lẽ tự nhiên, các buổi thuyết trình bán hàng là một phần không thể thiếu trong chu trình bán hàng. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất, nhân viên bán hàng phải liên tục phát triển các chiến lược và kĩ năng thuyết trình.

Chương trình “Thuyết trình bán hàng chuyên nghiệp – PSP” tập trung chính vào các kĩ thuật trong việc lên kế hoạch và thực hiện bài trình bày bán hàng một cách hiệu quả. Chương trình chia làm 2 phần chính: Tạo ra bài thuyết trình bán hàng chuyên nghiệp và Trình bày bài thuyết trình bán hàng chuyên nghiệp. Phần đầu tiên tập trung vào các kĩ năng cần thiết để xây dựng cấu trúc bài thuyết trình một cách rõ ràng, tập trung thẳng vào nhu cầu và lợi ích của khách hàng. Phần “Trình bày” tập trung phát triển các kĩ năng nền tảng để bạn có thể truyền thông điệp đến với khách hàng một cách hấp dẫn và chuyên nghiệp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Bài tập chuẩn bị trước khóa học

Trước khi vào lớp, học viên cần phải hoàn thành bài tập chuẩn bị giới thiệu mình với mọi người. Học viên cũng được yêu cầu phải chuẩn bị trước đề tài và đối tượng khán giả cụ thể, các tình huống thực tế để có thể áp dụng các kiến thức được học vào công việc. Thêm nữa, học viên phải thu thập thông tin khách hàng cụ thể để thảo luận trong lớp.

Tạo ra bài thuyết trình bán hàng chuyên nghiệp

Để phần trình bày bài thuyết trình bán hàng có hiệu quả, học viên cần phải có chiến lược chuẩn bị hiệu quả, bao gồm: lên kế hoạch, phân tích, tổ chức và dự phòng. Trong phần này, học viên sẽ học các bước để xây dựng bài thuyết trình rõ ràng, thuyết phục và hấp dẫn. Toàn bộ sẽ hướng trọng tâm vào khách hàng và đạt hiệu quả cao.

Trình bày bài thuyết trình bán hàng chuyên nghiệp

Một bài thuyết trình bán hàng thành công phụ thuộc vào nội dung phù hợp và khả năng người thuyết trình trình bày theo phong cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Phần này sẽ tập vào các kĩ năng và kĩ thuật để cải thiện khả năng trình bày. Các chủ đề trong phần này bao gồm: cách sử dụng hiệu quả ngôn ngữ, giọng nói, hành vi phi ngôn ngữ, sự tương tác khán giả và các công cụ hỗ trợ trực quan.

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI HỌC VIÊN

Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể:
  • Tập hợp và phân tích thông tin cần thiết để xây dựng bài thuyết trình bán hàng thành công.
  • Phát triển bài thuyết trình bán hàng lấy khán giả làm trọng tâm và giải quyết được những nhu cầu quan trọng từ khách hàng.
  • Tổ chức nội dung bài thuyết trình để có thể trình bày thông điệp một cách rõ ràng, logic và thuyết phục.
  • Lựa chọn các công cụ hỗ trợ trực quan để hỗ trợ và củng cố bài thuyết trình.
  • Tạo ra bài thuyết trình hấp dẫn và thuyết phục, từ đó tăng khả năng thành công trong chốt đơn hàng.
  • Sử dụng hiệu quả giọng nói, ngôn ngữ, hành vi phi ngôn ngữ, công cụ hỗ trợ trực quan và sự tương tác với khán giả trong khi trình bày.
0 phản hồi

Phản hồi

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *