KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

“KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”

(POWER PRO SALES SKILL)

Khách hàng phức tạp, sự cạnh tranh gay gắt, sự cào bằng hàng hoá, những thách thức về giá cả, sự toàn cầu hoá, chu trình bán hàng phức tạp, sự thay đổi trong hành vi mua hàng… Thậm chí khi phải đối mặt với các thách thức này, những cơ hội bán hàng vẫn được nhân viên bán hàng theo đuổi và chiến thắng.

Để tận dụng các khả năng trên, nhân viên bán hàng cần phải có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, các kỹ năng xây dựng lòng tin với khách hàng và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Chương trình “Hoàn thiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp theo tư duy  kiểu mới” (Power Pro Sales Skill) có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng này. Là một chương trình dựa trên các nghiên cứu, PPSS sẽ dạy các kỹ năng bán hàng và kỹ năng tương tác then chốt, qua đó sẽ giúp các bạn dẫn dắt cuộc nói chuyện bán hàng theo hướng có lợi lẫn nhau, thậm chí khi khách hàng biểu lộ sự thờ ơ hoặc các quan ngại.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Cấp quản lý doanh nghiệp/ Trưởng nhóm/ nhân viên kinh doanh tại doanh nghiệp.

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

Nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng giao tiếp/ tiếp nhận và phản hồi thông tin/ phản đối của khách hàng, tạo cơ hội cho học viên tiếp cận với những phương pháp/ logic và thủ thuật tư vấn và bán hàng chuyên nghiệp thông qua hình thức phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp tại môi trường bán hàng năng động tại doanh nghiệp hiệu quả

MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khi hoàn tất chương trình này, học viên có thể:

  • Hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, các kỹ năng từ cơ bản đến năng cao thường xuyên ứng dụng trong môi trường chuyên nghiệp
  • Phương pháp gọi điện thoại tiếp cận khách hàng tiềm năng và lên cuộc hẹn một cách thông minh.
  • Nắm rõ bản chất của văn hóa giao tiếp & tâm lý tiêu dùng trên quan điểm tư vấn và bán
    hàng cho đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Thấu hiểu các yêu cầu chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng, thế mạnh của các
    thương hiệu, chiến lược quảng bá & chính sách khuyến mãi cùng cơ hội bán hàng vượt
    trội
  • Hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp, khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin, kỹ năng trình
    bày lưu loát, hiệu quả và mạch lạc, thấu hiểu những diễn tiến dẫn đến nguyên nhân và
    hướng giải quyết ổn thỏa
  • Áp dụng uyển chuyển các kỹ năng trong quá trình bán Đặc tính & Lợi ích sản phẩm
    nhằm thu được kết quả tối ưu
  • Nắm vững nghệ thuật chốt sales, gia tăng hiệu quả bán hàng và mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Chương I – THẤU HIỂU NGHỀ BÁN HÀNG VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

  • Thế nào là hoạt động “Bán hàng” đúng nghĩa và hiệu quả
  • Chân dung người bán hàng chuyên nghiệp
  • Nguyên nhân thất bại trong nghề bán hàng và cách khắc phục

Chương II : CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC BÁN HÀNG

  • Phương pháp lập kế hoạch bán hàng cá nhân
  • Lên cuộc hẹn thông minh
  • Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Chương III : KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Phần 1 : Bước mở đầu

  • Cách tương tác hiệu quả hướng mục tiêu
  • Khám phá làm cách nào và tại sao việc đạt được sự đồng thuận với khách hàng dựa
    trên những gì đã trao đổi trong cuộc gặp lại quan trọng
  • Khám phá làm cách nào mở đầu một cuộc đối thoại với khách hàng cũ và khách hàng
    mới
  • Thảo luận làm cách nào di chuyển từ việc xây dựng mối quan hệ sang việc bàn chuyện
    kinh doanh

Phần 2 : Thăm dò

  • Biết được rằng làm cách nào và tại sao việc khám phá hiện trạng dẫn tới nhu cầu và nhu cầu ẩn lại quan trọng.
  • Khám phá các kĩ thuật đặt câu hỏi khác nhau.
  • Khám phá cách điều chỉnh cuộc đối thoại bằng cách sử dụng cân bằng các câu hỏi mở và câu hỏi đóng.
  • Học cách làm thế nào để thăm dò theo hướng trao đổi thông tin cởi mở.

Phần 3 : Hỗ trợ

  • Khám phá thời điểm tốt nhất và cách thuyết phục nhất, hiệu quả nhất để nói về sản phẩm.
  • Học cách minh hoạ mỗi đặc điểm sản phẩm có lợi cho khách hàng như thế nào.
  • Biết được tầm quan trọng của việc xác nhận mỗi nhu cầu trước khi giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ.
  • Tránh được hậu quả của việc hỗ trợ khách hàng quá sớm

Phần 4 : Giải quyết các quan ngại của khách hàng

  • Tìm hiểu rõ mối quan ngại của khách hàng trước khi trả lời.
  • Trả lời một cách thích hợp với từng tình huống của nghi ngờ, hiểu nhầm và trở ngại.
  • Kiểm tra để đảm bảo rằng mối quan ngại của khách hàng đã được giải quyết.

Phần 5 : Kết thúc

  • Các dấu hiệu khách hàng sẽ mua hàng.
  • Thực hành chu trình gồm 3 bước để đảm bảo các cam kết của khách hàng trong việc tiến tới các bước tiếp theo trong chu trình bán hàng
  • Yêu cầu khách hàng cam kết các bước tiếp theo.
  • Các tuyệt chiêu chốt sales hiệu quả.
  • Xử lý với khách hàng chần chừ.
  • Xử lý một cách chuyên nghiệp với khách hàng nói “không” vào phút cuối cùng.

 

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH

“KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”

  •  Nhân viên bán hàng: Có được những kỹ năng cần thiết để phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng, trong khi đó hiệu quả bán hàng vẫn tăng lên.
  •  Khách hàng: Có được mối quan hệ lâu dài với nhân viên bán hàng hiểu rõ vấn đề kinh doanh họ đang gặp phải và có được những sẩn phẩm giải quyết cụ thể nhu cầu cá nhân cũng như tổ chức.
  •  Công ty: Tăng sự thành công trong việc có thêm nhiều đơn hàng mới và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Hơn nữa, công ty sẽ giảm chi phí bằng việc giúp nhân viên bán hàng xác định rõ khách hàng tiềm năng và sử dụng thời gian một cách hiệu quả.