Kỹ năng bán hàng qua điện thoại (Tele-sales)

Doanh nghiệp của bạn sẽ được gì khi có một đội ngũ telesale tự tin, tài giỏi và luôn được động viên trong công việc? Chắc chắn rằng bạn sẽ tăng số lượng đơn đặt hàng và xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Khi chi phí cho những cuộc gặp gỡ trực tiếp với khách hàng tăng lên, mạng lưới khách hàng – nhà cung cấp ngày càng mở rộng thì Telesale ngày càng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ kinh doanh. Không còn chỉ là những người đứng sau, những nhân viên telesales ngày nay đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của tổ chức. Với việc thiết lập nhanh chóng mối quan hệ và tìm hiểu được nhu cầu thật sự của khách hàng sẽ làm cho tổ chức của bạn nổi trội hơn trong thị trường vốn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Professional Teleselling Skills (PTS) sẽ trang bị cho nhân viên telesales những kĩ năng cần thiết để bán hàng hiệu quả, bất kể bán B2B hay B2C. Học viên sẽ học cách làm thế nào để :

  • Mở đầu một cuộc gọi rõ ràng, súc tích và đáng tin cậy để thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Hỏi đúng câu hỏi – là những câu hỏi mà làm cho khách hàng trở nên cởi mở và tiết lộ nhu cầu của họ.
  • Cho khách hàng thấy làm cách nào mà sản phẩm và dịch vụ thoả mãn được nhu cầu của họ.
  • Kết thúc một cuộc gọi một cách chuyên nghiệp, dù cho có bán được hàng hay không.

Nhân viên telesales phải học cách thể hiện sự tôn trọng và sự quan tâm đến những gì khách hàng cho là quan trọng. Và kết quả là ngay lập tức doanh số bán hàng tăng lên và là nền tảng cho một mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

CÁC MODULE CHÍNH VÀ KẾT QUẢ

1. Mở đầu cuộc gọi:

Người telesales có thể:

  • Biết cách chuẩn bị mở đầu một cuộc gọi.
  • Mở đầu một cuộc gọi với câu nói rõ ràng, súc tích và hướng trọng tâm vào khách hàng.
  • Khơi dậy sự quan tâm từ khách hàng.

2. Những thách thức khi mở đầu:

Người telesales sẽ học cách trả lời khi họ gặp phải :

  • Khách hàng thờ ơ.
  • Tiếp tân.
  • Trợ lý.

3. Lắng nghe:

Người telesales có thể:

  • Xác định và vượt qua các trở ngại bên trong và bên ngoài khi lắng nghe.
  • Lắng nghe với sự tập trung cao độ để tìm được các cơ hội và nhu cầu.

4. Thăm dò

Người telesales có thể:

  • Tạo ra sự nhận biết của các nhu cầu từ phía khách hàng có thể được giải quyết bằng sản phẩm hay dịch vụ của công ty.
  • Đạt được sự hiểu biết rõ ràng, đầy đủ và lẫn nhau về các nhu cầu của khách hàng.
  • Phát triển một chiến lược thăm dò.

5. Hỗ trợ

Người telesales sẽ:

  • Biết thời điểm để cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng.
  • Chuẩn bị thông tin sản phẩm sẽ cung cấp trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng.
  • Mô tả sản phẩm/dịch vụ theo cách có ý nghĩa và thuyết phục với khách hàng.

6. Giải quyết các quan ngại của khách hàng

Người telesales có thể:

  • Tìm hiểu rõ mối quan ngại của khách hàng trước khi trả lời.
  • Xác nhận mối quan ngại của khách hàng để họ thấy rằng cảm xúc của họ được đánh giá cao.
  • Trả lời một cách thích hợp với từng tình huống của nghi ngờ, hiểu nhầm và trở ngại.
  • Kiểm tra để đảm bảo rằng mối quan ngại của khách hàng đã được giải quyết.

7. Kết thúc

Người telesales có thể:

  • Quyết định khi nào nên kết thúc một cuộc gọi.
  • Yêu cầu khách hàng cam kết các bước tiếp theo.
  • Xử lý với khách hàng chần chừ.
  • Xử lý một cách chuyên nghiệp với khách hàng nói “không” vào phút cuối cùng.

8. Tự quản lý cá nhân

Người telesales sẽ hiểu các cách để:

  • Quản lý thời gian của họ.
  • Quản lý các căng thẳng khi bán hàng qua điện thoại.
  • Quản lý hình ảnh chuyên nghiệp và sự phát triển của bản thân.

LỢI ÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH PTS

1. Các nhân viên telesales sẽ:

  • Tăng sự tự tin và tính chuyên nghiệp.
  • Tăng khả năng xác định và phát triển cơ hội bán hàng.
  • Tăng khả năng xử lý các tình huống mang tính thách thức.
  • Tăng thành công trong việc chốt sales.

2. Khách hàng sẽ được:

  • Đảm bảo rằng nhu cầu của họ đã được hiểu rõ và được giải quyết.
  • Tăng sự tự tin trong quyết định mua hàng.
  • Tự tin rằng họ đang làm việc với người sales tài giỏi và chuyên nghiệp, người mà lắng nghe nhu cầu của họ hơn là gây áp lực mua hàng.
  • Có được mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp mà họ tin rằng sẽ hiểu đúng nhu cầu của họ.

3. Công ty của bạn sẽ được:

  • Tăng sự thành công trong việc chốt sales và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Có một đội ngũ telesales tài giỏi, chuyên nghiệp và luôn được động viên.
  • Giảm được chi phí khi đầu tư vào đội ngũ telesales.
  • Hình ảnh ngày càng chuyên nghiệp.
0 phản hồi

Phản hồi

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *