Tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp

TẠI SAO NÊN HỌC KHÓA

“TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP – PPS”?

PPS giúp nhân viên bán hàng thành công trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng bằng quy trình bài bản và chuyên nghiệp hơn là việc chỉ thực hiện những cuộc gọi.

Đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh B2B, PPS trang bị cho học viên các qui trình và kĩ năng cần thiết để bắt đầu các mối quan hệ kinh doanh mới một cách hiệu quả thông qua việc tìm kiếm khách hàng. Cụ thể, học viên sẽ học 3 giai đoạn để tiếp cận khách hàng: Chuẩn bị, Tiếp cận và Đánh giá; cũng như các kĩ năng, chỉ dẫn và kĩ thuật để đảm bảo mỗi giai đoạn sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Giai đoạn chuẩn bị

  •  Biết được các nguồn tìm kiếm khách hàng và đánh giá tiềm năng dựa trên tiêu chí P.A.R.T.
  •  Xác định chính xác vấn đề khách hàng đang gặp phải và cách sản phẩm giải quyết được vấn đề đó.
  •  Phát triển quy trình tiếp cận với các khách hàng khó tính.

Giai đoạn tiếp cận

  • Tạo ra và truyền đạt thông tin một cách thuyết phục để thu hút sự chú ý từ khách hàng.
  • Sử dụng kĩ thuật đặt câu hỏi để khám phá các cơ hội kinh doanh.
  • Giải quyết sự thờ ơ từ khách hàng.
  • Cách làm việc vớ tiếp tân và trợ lý của người ra quyết định.

Giai đoạn đánh giá

  • Tận dụng các công cụ sẵn có để đánh giá những kĩ năng đã sử dụng trong cuộc gọi cá nhân.
  • Sử dụng các công cụ để đo lường sự thành công đang diễn ra.
  • Học cách xem lại bản kế hoạch để tiếp tục điều chỉnh và cải tiến cách tiếp cận.

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG PPS

  • Nhân viên bán hàng: Tăng lợi nhuận mang về thông qua việc tăng số lượng cuộc hẹn thành công với đúng người trong tổ chức của khách hàng và tiết kiệm thời gian bằng việc áp dụng quy trình đã được nghiên cứu thành công vào việc tìm kiếm khách hàng.
  •  Khách hàng: Có lợi từ các cuộc gọi đã được chuẩn bị kĩ và cách tiếp cận có hệ thống; đồng thời loại bỏ thời gian lãng phí với các cuộc gọi không chuyên nghiệp.
  •  Công ty: Giữ vững và phát triển doanh thu khi nhân viên kinh doanh cải thiện việc cân bằng giữa chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới; đồng thời gia tăng hiệu quả thông qua việc nhắm đúng nguồn lực và sự đầu tư.
0 phản hồi

Phản hồi

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *