10 lý do thất bại trong bán hàng

1/ Thiếu thích nghi: trong bán hàng, chắc chắn bạn không thể thành công với lối suy nghĩ cứng nhắc, hoặc thái độ thiếu thiện chí trong việc tiếp nhận những ý tưởng hoặc phương thức làm việc mới. Hãy luôn nhớ rằng: đừng bao giờ đặt tương lai của bạn ở phía sau!

2/ Thiếu khác biệt: hòa nhập vào đội ngũ bán hàng đông đảo trên thị trường – bạn sẽ khó có cơ hội thành công khi không biết cách làm mình khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bạn hy vọng gì khi đứng vào đội ngũ những người bán hàng tầm tầm, bình thường? nếu bạn chính là tấm billboard di động – hẳn bạn không muốn nó mang tên “BORING!”

3/ Thiếu cam kết: Nếu bạn nghiêm túc về nghề bán hàng, bạn phải nghiêm túc trong việc không ngừng trau dồi, hoàn thiện kỹ năng của mình. Người bán hàng chuyên nghiệp luôn bồi dưỡng kiến thức về khách hàng, về thị trường, sản phẩm; và tự giác thể hiện tinh thần đồng đội.

dung hen
Hãy chắc chắn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng.

4/ Thiếu xúc cảm: như một triết gia người Mỹ từng nói: “Không có kỳ tích vĩ đại nào từng đạt được mà thiếu sự nhiệt tình”. Bạn phải sôi nỗi, hứng khởi với công việc và sản phẩm của mình thì mới mong khách hàng của mình cũng hào hứng với bạn. Cảm xúc và sự say mê của bạn có tính lây lan. Hãy để khách hàng cũng có được những xúc cảm tích cực từ bạn.

5/ Thiếu thuyết phục: Chắc hẳn điệu bộ bạn sẽ thiếu thuyết phục nếu bạn không tuyệt đối tin tưởng vào sản phẩm mình bán. Nếu thiếu lòng say mê và sự nhiệt tình vào công ty, sản phẩm, dịch vụ…bạn đừng hy vọng khách hàng tiềm năng sẽ tự tin để quyết định mua từ bạn!

6/ Thiếu hạnh phúc: Bạn có bao giờ để ý đến thái độ giao tiếp của một người thiếu hạnh phúc? Không có người bán hàng nào thiếu hạnh phúc trong công việc, trong cuộc sống riêng mà có thể thành công trong nghề. Luôn nhớ rằng, mỗi một lần bạn gặp khách hàng là một ‘show’ diễn thực sự. ‘Khán giả’ đang chăm chú quan sát bạn đấy!

giao tiep
Hãy vui vẻ khi giao tiếp với khách hàng.

7/ Thiếu hấp dẫn: một trong những cách nhanh nhất để thất bại là bạn đến gặp khách hàng với một hình ảnh chán ngắt. Hãy tập cách giao tiếp sống động, kết hợp giọng nói với ngôn ngữ hình thể để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nếu họ không có ấn tượng gì với màn ‘trình diễn’ của bạn, liệu họ có hào hứng mua?

8/ Thiếu động lực: không có mục tiêu bán hàng cụ thể, không có những kế hoạch chi tiết với những deadline rõ ràng – bạn sẽ như người đi trong sương mù – dò dẫm, mất phương hướng làm sao đến đích thành công(?)

9/ Thiếu nồng nhiệt: nhiều người bán hàng đánh mất hết sự nồng nhiệt của mình và của khách hàng. Họ nói quá nhiều, ngồi quá lâu làm cho cuộc gặp trở thành nhạt nhẽo. Lắng nghe nhiều hơn, nói ít lại, và ngay khi bạn đạt được mục đích của buổi gặp, kết thúc và tạm biệt. Hãy biết cách để khách hàng lưu luyến và mong muốn được gặp lại bạn.

10/ Thiếu thông tin: chỉ khi nào bạn thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt những vấn đề thời sự bạn mới có thể làm cho những cuộc đàm thoại trở nên sinh động hơn. Khách hàng thích thú trò chuyện với người am hiểu. Thời sự thế giới, biến động thị trường, chính sách tiền tệ, thể thao, nghệ thuật…hết thảy điều đáng được tìm hiểu, update thường xuyên. Để đạt kết quả trong bán hàng, để trở thành một người bán hàng thành công. Bạn cần phải bồi dưỡng, bổ sung những cái “thiếu” nêu trên!

0 phản hồi

Phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *