Người bán hàng cần chú ý cách bắt tay

Bắt tay là một nghi thức xã giao cơ bản nhất để tỏ lòng kính trọng và tạo thiện cảm với khách hàng, song, nếu người bán hàng không nắm vững nguyên tắc bắt tay thì sẽ phản tác dụng. Khi bắt tay khách hàng, người bán hàng cần phải chú ý tới những điểm sau:

1. Cần chú ý thái độ khi bắt tay

Khi bắt tay khách hàng, người bán hàng cần phải tự tin và nhiệt tình. Nếu quá nghiêm túc hoặc lạnh nhạt, bắt tay qua loa cho xong chuyện hoặc thiếu tự tin, khác hàng sẽ thấy bạn không tôn trọng họ và họ cũng không còn thích thú với cách chào hàng của bạn nữa

 

 

 

nguoi ban hang can chu y bat tay 04
 Cần chú ý thái độ khi bắt tay

2. Phải chú ý thứ tự trước sau khi bắt tay

Khi bắt tay, thông thường, người có địa vị cao chìa tay ra bắt trước, còn người có địa vị thấp thì phải chủ động đi đến phía trước người có địa vị cao. Nếu địa vị chênh lệch nhau, không nhiều thì người tuổi cao chìa tay ra bắt trước, nếu tuổi không chênh lệch nhau mấy thì thông thường phụ nữ chìa tay ra bắt trước. Song với người bán hàng, bất kể khách hàng tuổi cao hay thấp, chức vụ thấp hay cao, nam hay nữ thì đều phải đợi khách hàng chìa tay ra bắt trước.

nguoi ban hang can chu y bat tay 03

Lưu ý thứ tự khi bắt tay

3. Phải chú ý thời gian và độ mạnh khi bắt tay

Về nguyên tắc, thời gian bắt tay không nên quá 30 giây. Nhưng nếu khách hàng của bạn là người khác giới thì thời gian bắt tay cần phải rút bớt lại; đồng thời lực bắt tay cũng nên vừa phải. Nếu người bán hàng là đàn ông, khách hàng là phụ nữ thì phải chú ý tới 3 điểm sau: khi bắt tay chỉ cần nắm nửa phần trước của tay khách hàng; hai là, thời gian bắt tay không nên quá dài; ba là, lực của cái bắt tay cần nhẹ hơn.

0 phản hồi

Phản hồi

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *